Wednesday, November 22, 2006

Vista : Khong de dang chap nhan



Vista: Không dễ dàng được chấp nhận


Mặc dù, gã khổng lồ phần mềm Microsoft khá tự tin với hệ điều hành sắp tới của mình Windows Vista khi cho rằng Vista sẽ được người sử dụng chấp nhận rộng rãi thì những cuộc nghiên cứu thị trường lại hoàn toàn khác so với dự đoán này.


Đối với những người dùng lẻ, tỷ lệ chấp nhận hệ điều hành Windows XP sẽ là con số phản ánh hiệu quả thị trường của hệ điều hành sắp ra đời Windows Vista. Và trong khi Microsoft đã sẵn sàng cho một tỷ lệ khá cao trong việc sử dụng hệ điều hành mới của hãng thì những cuộc nghiên cứu thị trường lại phủ nhận sự lạc quan này của Microsoft.


Với Vista, Microsoft dự kiến sẽ bỏ xa những gì mà Windows XP đã làm được. Trên thị trường doanh nghiệp, tổ chức, Vista cần phải "tìm đường" đến với 20% số máy tính để bàn của các doanh nghiệp trong năm đầu tiên phát hành để có thể đáp ứng được mức dự kiến mà Microsoft đã đưa ra là việc triển khai Windows Vista sẽ gấp đôi so với Windows XP.


Tuy nhiên, phân đoạn thị trường người dùng ở nhà lại là một điều hoàn toàn khác.


Ted Schadler, Phó chủ tịch của hãng nghiên cứu thị trường và công nghệ Forrester, phát biểu: "Bạn có thể cho rằng chúng tôi quá thận trọng, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng phần lớn người tiêu dùng sẽ vẫn theo lối mòn cũ mà họ đã làm trong suốt nhiều năm qua: họ sẽ mua máy tính khi chiếc máy tính cũ của họ bị hỏng không sửa được, khi giá thấp đủ sức hấp dẫn, hoặc là khi có một sự kiện hay một dịp nào đó trong cuộc sống của họ khiến họ đi mua sắm. Điều đó có nghĩa là kết quả dự đoán chính xác nhất cho Windows Vista chính là Windows XP. Hay nói cách khác việc chấp nhận sử dụng Vista sẽ chỉ giống như Windows XP mà thôi".


Mặc dù những chiến dịch quảng cáo và marketing rầm rộ có thể đẩy tỷ lệ sử dụng Vista lên cao hơn một chút, nhưng hãng nghiên cứu thị trường và công nghệ Forrester vẫn dự đoán rằng hệ điều hành mới Vista sẽ chỉ được cài đặt trong khoảng 12 triệu hộ gia đình trong năm 2007, con số này sẽ tăng lên 73 triệu trong vòng 4 năm tiếp theo.


Q (24H.COM.VN - Biên dịch)

No comments: